Các nhà sản xuất phương tiện đang ngày càng đưa các ứng dụng và tính năng ADAS (Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao) thế hệ tiếp theo vào ô tô và xe tải của họ để hỗ trợ người lái nhận thức được không gian xung quanh, phát hiện các nguồn nguy hiểm có thể xảy ra, giảm khả năng xảy ra tai nạn, v.v.
RADAR (dò tìm và định vị vô tuyến) là một trong những công nghệ chính của ADAS được các nhà sản xuất xe sử dụng nhằm mang lại sự an toàn và thuận tiện hơn khi lái xe, đồng thời bao gồm hỗ trợ phanh, kiểm soát hành trình thích ứng và phát hiện điểm mù. Các cảm biến RADAR được đặt phía sau một bảng sơn, chẳng hạn như tấm cản và những cảm biến này “nhìn thấy” xuyên qua vật liệu của bảng thân xe và bất kỳ lớp phủ nào để nhận biết môi trường xung quanh xe. Để gửi và nhận tín hiệu RADAR một cách chính xác, điều tối quan trọng là phải có đủ mức truyền trong khi duy trì mức phản xạ thấp.
Hiệu suất của hệ thống RADAR nằm phía sau một bộ phận được sơn của ô tô có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố khác nhau. Ngày nay, sơn cản xe, với các thành phần và lớp sơn lót, đặc biệt là độ dày và các thông số điện môi của chúng, có thể ảnh hưởng đến việc truyền RADAR giống như cách nó được áp dụng cho chất nền, độ dày và số lượng lớp sơn (bao gồm cả lớp sơn sửa chữa). các trường hợp).
Khi hàm lượng nhôm trong lớp sơn nền và lớp sơn lót rất cao, dung dịch màu có thể được điều chỉnh lại để giảm nồng độ nhôm trong bột màu. Các chuyên gia màu BASF của chúng tôi có thể cung cấp cho các cửa hàng OEM thân xe các giải pháp màu đảm bảo chất lượng sơn cao phù hợp với công nghệ như vậy.
BASF Automotive Refinish Solutions đã hợp tác chặt chẽ với một số OEM trên toàn thế giới để cung cấp kiến thức chuyên môn về chủ đề này và đã phát triển các giải pháp màu RADAR theo thông số kỹ thuật của OEM. Hiện tại, các giải pháp màu RADAR của chúng tôi có sẵn trong một số dòng sơn từ thương hiệu sơn lại cao cấp Glasurit và số lượng các công thức được OEM chấp thuận tiếp tục tăng lên.
Có thể truy xuất các công thức được OEM phê duyệt cho RADAR bằng hệ thống quản lý màu của Refinity hoặc BASF, bao gồm SmartTRAK, Glasurit Profit Manager cũng như các trang web truy xuất công thức, bao gồm SmartColor Online, Glasurit Color Online.
“Trong quá trình sơn, điều quan trọng là phải có bí quyết cần thiết khi làm việc với các phương tiện được trang bị hệ thống RADAR để không ảnh hưởng đến hiệu suất an toàn dự kiến của hệ thống. Glasurit không chỉ cung cấp các giải pháp sơn tân trang cao cấp để sửa chữa xe OEM bằng hệ thống RADAR, chúng tôi còn hỗ trợ các OEM bằng cách nâng cao nhận thức về các thông số ứng dụng và phát triển các cải tiến mới hỗ trợ khách hàng của chúng tôi trong quá trình sửa chữa,” Jamie Panter, Giám đốc Toàn cầu cho biết Các ứng dụng, BASF.
Để hỗ trợ thêm cho khách hàng của chúng tôi, BASF đã tối ưu hóa mô-đun giáo dục “RADAR & Cảm biến”, được thiết kế để giúp các cửa hàng sửa chữa ô tô hiểu việc sử dụng cảm biến RADAR ngày càng tăng đang ảnh hưởng như thế nào đến các ứng dụng tân trang ô tô. Mô-đun eLearning này cũng bao gồm các quy tắc chung để hoàn thiện các tấm đệm bằng cảm biến RADAR cũng như cách truy xuất các công thức RADAR. Mô-đun này sẽ sớm có sẵn cho khách hàng của chúng tôi sử dụng Refinity và cũng sẽ có sẵn dưới dạng sách điện tử trên các nền tảng kiến thức Bí quyết Glasurit của chúng tôi.
Như với bất kỳ sửa chữa nào, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tuân theo các quy trình sửa chữa của OEM một cách tỉ mỉ. Những điều này có thể bao gồm việc hiệu chuẩn lại các hệ thống RADAR và/hoặc kiểm tra hoạt động trước khi xem xét hoàn tất việc sửa chữa.
BASF Automotive Refinish Coatings Solutions tiếp tục hợp tác với các OEM và chuyên gia về chủ đề này để đảm bảo rằng bằng cách cập nhật những phát triển mới nhất về giải pháp RADAR và cải tiến, chúng tôi có thể sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.