Các vết nứt có độ dài và độ sâu khác nhau.
Độ sâu thâm nhập của màng sơn thay đổi, các vết nứt nghiêm trọng có thể xâm nhập vào bề mặt.
Các vết nứt nhỏ có thể xuất hiện ở rìa của vết sửa chữa ngay sau khi thi công lớp sơn phủ cuối.
NGUYÊN NHÂN
- Hệ sơn không tương thích sử dụng trên nền nhiệt nhựa dẻo (sử dụng trực tiếp chất độn/chất độn body polyester, sơn lót /sản phẩm nhựa tổng hợp trên TPA) làm bề mặt TPA bị mềm
- Lớp sơn chưa được xử lý đủ (quá ít hoặc không sử dụng chất làm cứng)
- Sử dụng hệ thống sơn không phù hợp:
- Trộn không đủ vật liệu trước khi thi công, pha không đúng loại chất pha loãng.
- Chuẩn bị bề mặt kém; mài mòn quá thô, làm không sạch hoặc không filler cẩn thận
- Ô nhiễm bởi dầu hoặc nước trong đường dẫn không khí.
- Độ dày màng sơn quá dày và thời gian khô giữa các lớp sơn không đủ, quạt khí lạnh làm cho bề mặt bị khô do dung môi bị giữ lại.
- Bề mặt quá nóng hoặc quá lạnh trong quá trình phun
Độ phóng đại 2 lần
GIẢI PHÁP
- Thi công hệ sơn phù hợp lên bề mặt nền
- Đảm bảo lượng chất làm cứng chính xác
- Sử dụng đúng hệ thống sơn
- Chất dẻo hóa vật liệu (xem mục 'Lỗi khi sơn chất dẻo')
- Không có khiếu nại nào về vết nứt liên quan đến các sản phẩm sơn lại ô tô hiện tại của Glasurit.
- Tôn trọng thời gian làm khô được khuyến nghị
- Kiểm tra hệ thống sơn và độ dày màng của lớp sơn cũ và chà nhám hoặc cạo bỏ nếu cần
SỬA
Bả matit, chà nhám tại các vết nứt. Hoàn thiện lại bằng cách sử dụng các lớp sơn lót và sơn phủ được khuyến nghị.