Mất độ bám dính có thể tự biểu hiện theo hai cách khác nhau: có thể thiếu độ bám dính giữa bề mặt nền và toàn bộ hệ thống sơn hoặc thiếu độ bám dính giữa các lớp sơn (giữa các lớp sơn riêng lẻ).
NGUYÊN NHÂN
Mất độ bám dính có thể xảy ra khi:
- Các chất có thể gây mất bám dính còn sót lại trên bề mặt khi sơn (ví dụ: silicone, dầu, mỡ, sáp, rỉ sét, cặn chà nhám, v.v.)
- Một lớp sơn lót không phù hợp đã được áp dụng cho bề mặt
- Bề mặt được chà nhám không đủ hoặc hoàn toàn không
- Lớp lót hoặc lớp nền được sơn quá khô hoặc quá mỏng
- Điều kiện làm khô không được tính đến
Độ phóng đại 10 lần
Mặt trái của vảy sơn được loại bỏ khỏi bề mặt Nhôm được đánh nhám mịn (có dính cặn oxit). độ phóng đại 50 lần |
Mặt trái của lớp sơn bong ra khỏi bề mặt thân xe được chà nhám thô (có kim loại và cặn gỉ bám dính). độ phóng đại 50 lần |
LÀM SAO ĐỂ TRÁNH
Để tránh mất độ bám dính, luôn sử dụng sơn lót thích hợp cho bề mặt tương ứng (ví dụ: nhôm hoặc nhựa). Áp dụng vật liệu sơn lót theo quy định (trong bảng dữ liệu kỹ thuật). Không áp dụng các bản dựng phim quá mức. Làm sạch bề mặt thật sạch trước khi sơn.
SỬA
Loại bỏ tất cả các lớp sơn có độ bám dính kém. Chà nhám kỹ và làm sạch bề mặt nền. Sơn lại bằng cách sử dụng lớp lót và/hoặc lớp phủ ngoài được khuyến nghị.